Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

từ từ khóa quà 8/3 có thể thấy việc seo từ khóa không bao giờ như ý bạn thích

Xin phân tích case study mà mình đang gặp phải để các bạn thấy, đó là hai từ khóa quà 8/3 và quà 20/10.
Thứ nhất về độ cạnh tranh của hai từ khóa này.
Mình đã dùng google keywords planner và phân tích thì có thể thấy rằng từ khóa này không hề dễ ăn. lượng searchs/tháng của từ khóa quà 20/10 có nhỉnh cao hơn so với từ khóa 8/3 mà giá thầu quảng cáo lại không đổi, tức là rõ ràng từ về ngày 20/10 sẽ cạnh tranh cao hơn so với từ khóa về ngày 8/3.

Cách làm của mình với từ khóa quà 8/3 không có gì thay đổi.

Cách làm của mình không hề có gì thay đổi tiếp theo đó. Mình cũng có lượng content như vậy, cùng seo hai từ về cùng một danh mục (do đặc thù danh mục sản phẩm quà tặng của hai từ khóa này là giống nhau.), backlink thì cùng đi như nhau từ các website vệ tinh. Thế nhưng không thể hiểu được tại sao từ khóa quà 20/10 thì đang ở trang 2 rồi mà từ kia lại không hề thấy tăm ơi nó ở đâu? không nhữ thế các từ liên quan tới ngày khác như quà giáng sinh hay quà valentine đều vậy.

Lý do tại sao vậy?

Theo mình có lẽ là tại 1 trong 2 nguyên nhân. 
Một là do onpage mình có ưu tiên hoặc vô tình làm chuẩn SEO cho từ quà tặng 20/10 hơn một chút.
Hai là có thể quà 8/3 mình là sau nên hiệu quả sẽ đến muộn hơn.
Hi vọng rằng những điều trên mình đã đúng. nếu chỉ là vấn đề thời gian thôi thì tốt quá!!

Cùng tiếp tục viết bài và chờ đợi thay đổi nào!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét