Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Tại sao cùng một danh mục mà từ thì lên mà từ quà tặng 8/3 lại không thấy đâu?

Có một vấn đề hôm nay mình mắc phải. Có một vấn đề là từ quà 8/3 và từ quà tặng 20/10 cùng trên một danh mục mà không lên như ý muốn. Mình có giải thích qua ở bài viết NÀY nhưng ở bài viết này mình muốn giải thích rõ hơn.
Thực ra vấn đề này rất đơn giản. SEO phụ thuộc vào 2 yếu tố. 1 là onpage, 2 là offpage. Vậy thì cứ xét hay trường hợp này trên hai khía cạnh này là okie rồi.
Mặc dù là SEO về 2 danh mục nhưng về anchor text lại hoàn toàn khác nhau thì rõ ràng là backlink khác nhau cho mỗi từ khóa quà tặng 8/3 hay là quà 20/10 thế nên thứ hàng nó thay đổi cũng là chuyện bình thường, không có gì đáng nói lắm.

Vấn đề thứ hai là onpage, mình có kiểm trả qua thì đúng là tần xuất từ khóa liên quan tới ngày 20/10 có được lặp đi lặp lại mượt hơn so với tần xuất lặp đi lặp lại của ngày 8/3. có lẽ đây chính là lý do để nó lên trước.

Tuy nhiên như mình nói onpage giờ chỉ là một phần, sau khi backlink định hình được định nghĩa của ông google thì nó còn liên quan tới nhiều yếu tố khác nữa, đó là lượt truy vấn từ đâu, sự đa dạng anchor text.... Nói chung quy trở lại chỉ còn là vấn đề thời gian. Mình sẽ tiếp tục viết bài kiên trì nhất định nó sẽ lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét