Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Quà Noel đang dần phổ biến hơn nhiều tại Việt Nam

Nếu các bạn có thể để ý thì sẽ thấy ngay rằng giờ đây món quà Noel được tặng nhiều hơn tại Việt Nam rất nhiều. Nếu như mấy năm trở về trước, việc tổ chức ngày lễ Noel không được coi trọng lắm. Ngày lễ giáng sinh thường chỉ dành cho những giáo dân, những người theo đạo thôi thì giờ đây, mọi người đều háo hức tới ngày lễ này để được kỷ niệm, được vui chơi, và để tặng những món quà Noel cho nhau nữa.

Nói qua về lịch sử của việc tặng quà Noel

Đó là vào thời điểm đêm chúa Giê Su ra đời trong hang đá, đã có 3 vị vua từ 3 hướng cứ theo ánh sáng của ngôi sao mà đi tới và gặp được chua Giê Su. Họ mang tới cho chúa 3 món quà quý giá để tỏ lòng kính trọng và tình thương yêu của họ đối với chúa. Và tục lệ tặng quà tặng Noel cho những người thân xung quanh xuất hiện. Nó có ý nghĩa đó là trao yêu thương tới cho những người thân, những người bạn bè bên cạnh mình.

Thế nên mình nghĩ rằng dù là theo đạo hay không, thì việc tặng quà Noel vẫn mang những ý nghĩa vô cùng nhân văn của nó, đó là dịp đoàn tụ, đó là dịp mỗi người số chậm lại, biết yêu thương nhau hơn, là dịp để con người ta trao yêu thương và nhận yêu thương. Hãy quan tâm tới hơn tới gia đình mình, tới người yêu hay bạn gái của bạn.

Bạn có thể tặng bất kỳ món quà nào mà bạn nghĩ người được tặng sẽ thích (ngoại trừ  một số món quà nên tránh tặng quà giáng sinh cho nhưng người theo đạo) và bạn còn có thể tặng những món quà đặc trưng của riêng ngày Noel. Mình sẽ có bài viết riêng để giới thiệu về điều này nhé!!

Tóm lại tư tưởng của bài này đó là: hãy chịu khó tặng quà Noel cho những người thân quanh mình nhé!!

Chúc các bạn có một mùa Noel anh lành!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét