Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Để khởi nghiệp, bạn nên có bàn đạp trước đã

Đại loại là có nhiều câu để nói lên ý đấy. Tức là để có được những cái to lớn nên làm tốt việc nhỏ bé, hay hiểu một các đơn giản hơn là để làm bất cứ điều gì, bạn nên no cái bụng đã. Có thực mới vực được đạo mà.
Hồi mình mới kinh doanh quà tặng, có người hỏi mình: mày bán quà tặng mà chỉ bán có mỗi mèo thần tài thôi ah, thế thì phát triển được làm sao? mình không nghĩ thế, để làm được vị lớn, nên đi từ cái nhỏ đã.
Để khởi nghiệp được thành công, nếu bạn không có ai giúp đơn phía sau, nếu bạn không có ai nuôi sống được bạn trong một thời gian dài, thì bạn cần có một công việc, hay một gì đó đảm bảo kinh tế để bạn không bao giờ bị chết đói. Dù gì bạn cũng phải ăn, phải mặc (+ phải nuối gấu) nữa mà. đâu phải chỉ cứ khởi nghiệp là được. Vì khởi nghiệp là công việc vô cùng gian nan, nó cần thời gian dài mới có kết quả, chứ không thể nào cứ môt sáng một chiều là có thể thành công được. Bạn cần suy nghĩ thực tế một chút. Ví như tôi làm ví dụ chẳng hạn. Kinh doanh quà tặng luôn là đam mê, luôn là thứ tôi theo đuổi lâu dài. Nhưng tôi cũng không thể chết đói được. nên mới tham gia vào dịch vụ khắc dấu, hay bán mèo thần tài chẳn hạn. Rất tình cờ và bất ngờ thôi. Chí ít nó sẽ là thứ nuôi sống bạn để theo đuổi đam mê của mình. Thế nhưng đôi khi cái đến sau lại thực sự là đam mê của bạn thì sao? (Tại vì mình lại cứ bị yêu dần ngành luật ý, có khi lại gắn bó với nghiệp khắc dấu song song với quà tặng cũng nên.)
Chiến lược bao giờ cũng có dài hạn và ngắn hạn,, bạn nên lấy ngắn nuôi dài, đó mới là chiến lược đúng đắn.

1 nhận xét:

  1. Yếu tốt may mắn trong khởi nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng. Mua ngay mèo thần tài may mắn để gặp được nhiều điều thuận lợi trong chuyện làm ăn tại quayeuthuong.com.vn

    Trả lờiXóa